วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เคล็ดลับที่โรงเรียนไม่สอน..ตอน “สูตรลับเศรษฐี Millionaire Code”

(^_____________________________________________________________________________________^*)

วันนี้ขอเริ่มต้นด้วยรอยยิ้มกว้างๆ ให้สำหรับตนเองและเพื่อนทุกท่าน!! เพื่อนๆที่ติดตาม Sailorty ทั้งทาง Blog และทาง Facebook ทราบรีป่าวค่ะว่าเมื่อวานเป็นวันสำคัญอะไร ถ้าตอบใครตอบว่า..เป็นวันหวยออก -*-  อันนี้ไม่ขอเถียงค่ะ แต่ว่ามันมีความสำคัญยิ่งกว่านั้นอีกนะ ((สงสัยกันแล้วล่ะสิว่าวันอะไร ^0^* บอกก็ได้นะ ฮ่าๆๆ เมื่อวานเป็นวันที่ 1 ธันวาคม วันที่ Sailorty สอบ Single License ครั้งแรกค่ะ หรือการก้าวสู่เส้นทางการทำงานก้าวแรกของ Sailorty ไงค่ะ ^^*  ว่าแต่เพื่อนๆเห็น Sailorty ยิ้มกว้างขนาดนี้ พอจะทายถูกกันรึป่าวว่าผลการสอบเป็นไง?? มามาลุ้นช่วยกันหน่อย ผลการสอบครั้งแรก ผลปรากฏว่า.. ตึกๆๆ ตื่นเต้นกันละสิ  ผลคือ ไม่ผ่าน ^^* ไม่อยากให้ทายต่อไปเลยว่า ขาดไปกี่คะแนนถึงจะผ่าน งั้นขอบอกเลยแล้วกันนะค่ะ
               
ข้อสอบมีทั้งหมด 100 ข้อ คนที่ผ่านต้องมีคะแนน 70 คะแนนขึ้น แล้วรู้ไมว่า Sailorty ได้กี่คะแนน  คะแนนที่ได้คือ 69 คะแนนค่ะ ย้ำอีกค่ะ 69 คะแนน นั้นก็หมายความว่า ขาดไปอีกเพียง 1 คะแนนเท่านั้น  -*- แล้วไอ้ 1 คะแนนที่เสียไปเนี่ย เกิดจากการเปลี่ยนคำตอบจากถูกเป็นผิดไป 3 ข้อ ก่อนส่งกระดาษคำตอบ (T^T)* ดู๊ดูทำตัวเอง แต่ความโชคไม่ดียังไม่จบแค่นี้ค่ะ เนื่องจากก่อนสอบมีไข้สูงมาก เรียกว่า ไปสอบแบบสาว Hot เลยก็ได้ ^^* เลขที่นั่งสอบที่ได้คือ หมายเลย 15 ปัญหามันก็เกิดจนได้ ก็ที่นั่งตรงนี้นะสิ ดันเป็นจุดที่แอร์ตกพอดีเปะ แม่นยังกำจับวาง - -“  ไม่อยากจะตะโกนดังๆว่า หนาวสุดยอด นั่งทำข้อสอบแบบปากสั้น ปากสั้นจริงๆนะไม่ได้โกหก แล้วก็ไม่ต้องเดาเลยว่าเหตุการณ์ต่อไปจะเป็นไง  สาว Hot + แอร์เย็นจับจิต = หามส่งโรงบาลหลังสอบค่ะ (T^T)*

                เพื่อนๆไม่ต้องเป็นห่วงนะค่ะ Sailorty ซะอย่าง ^^* วันนี้ก็มาฝึกงานได้ตามปกติแล้ว ฮ่าๆๆ ส่วนเรื่องการสอบไม่ผ่าน ก็ไม่ต้องเป็นห่วงอีกเช่นกันนะค่ะ ยังไงก็ขอบอกตามตรงแล้วกันว่าช่วงแรกก็เสียใจเหมือนกัน ((ก็ยังเป็นคนนี้หน่าต้องมีความรู้สึกบ้างแหละ)) แล้วเมื่อ Sailorty ลองมองย้อนกลับไปว่าได้อะไรจากความผิดพลาด อะไรที่จะสามารถเป็นบทเรียน สอนในการดำเนินชีวิตในวันนี้และอนาคตข้างหน้าได้บ้าง ตอนนี้ได้คำตอบแล้วค่ะ การผิดพลาดครั้งสอนให้รู้ว่าบางครั้งเราก็ควรลองเชื่อในความรู้สึกของตัว ควรยินดีกับความผิดพลาดจากการที่เราได้กระทำอย่างเต็มที่ เพราะเมื่อเราทำเต็มที่ อย่างน้อยก็ไม่ต้องมานั่งเสียดายว่า รู้อย่างงี้เราน่าจะ.. จริงไมค่ะ แล้วความผิดพลาดยังทำให้เราได้ทบทวนความรู้อีกครั้ง เพื่อไปสอบครั้งต่อไป ทั้งยังได้หาคำตอบในข้อที่เราไม่แน่ใจในการทำข้อสอบที่ผ่านมา เห็นไมล่ะค่ะว่า ความผิดพลาดก็มีข้อดีเหมือนกัน แล้วแบบนี้จะไม่ให้ยิ้มกว้างๆได้ไง ^^*
                ขอบคุณกำลังใจสำคัยจากคุณพ่อคุณแม่ ขอบคุณกำลังจากพี่ๆ Finansia Syrusสุขุมวิท ((พี่ๆบอกว่าไงรู้ป่าว?? พี่ๆบอกว่า ..ไอ้พวกที่สอบรอบเดียวผ่านมันไม่ดีหรอกน้อง ความรู้มันไม่แน่น อย่างน้อยต้องสอบสักสอบรอบถึงจะดี ^^* เป็นกำลังใจที่ทำให้หายเคลียดไปเลยใช่ไมล่ะค่ะ)) และอีกคำขอบคุณที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ เพื่อนๆทุกคนที่คอยติดตาม ติดตาม Sailorty ทั้งทาง Blog และทางFacebook ที่คอยให้กำลังใจเสมอ รวมไปถึงการแสดงความเป็นห่วงทุกครั้งเวลาที่ Sailorty ปัญหาหรือประสบกับเรื่องร้ายๆๆ ขอบคุณจริงๆนะค่ะ แล้วก็ขอสัญญาว่า Sailorty จะตั้งใจทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพื่อไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ แม้จะมีอุปสรรคบ้าง ก็จะไม่ยอมแพ้ จะก้าวเดินต่อไป และ Sailorty เอง ก็ขอให้เพื่อนทุกท่านก้าวไปสู่ความสำเร็จในเป้าหมายเช่นกัน เป็นกำลังใจให้ทุกท่านนะค่ะ ^^*

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

หลังจากที่มัวแต่พูดถึงเรื่องของตนเอง ที่อาจทำให้เพื่อนๆบ้างคนเบื่อ แล้วเลิกติดตามไปซะก่อน
(( อย่าพึงเบื่อผู้หญิงตัวดำๆ เฮ้ย!! ตาดำๆ คนนี้ เลยนะค่ะ (T^T)* อ้อนๆๆๆ ))
ดังนั้น จึงขอเริ่มส่วนเนื้อหาสาระที่จัดสรรสำหรับเพื่อนๆที่น่ารักของ Sailorty ทุกคน ในหัวข้อของวันนี้ คือ เคล็ดลับที่โรงเรียนไม่สอน..ตอน สูตรลับเศรษฐีถ้าเรียกแบบอินเตอร์หน่อยก็ “Millionaire Code” เป็นไงล่ะค่ะ เริ่มพัฒนามีภาษาปะกิตกับเขาบ้างแล้ว ^0^* ไฮโซ๊ ไฮโซ เนอะ ว่าแล้วก็เริ่มเลยยยย


เคล็ดลับที่โรงเรียนไม่สอน..ตอน  สูตรลับเศรษฐี Millionaire Code”
                มีผู้กล่าวว่า ชีวิตใครก็ของใคร ยากที่จะลอกเลียนแบบซึ่งกันและกันได้ แต่ข้อความที่จะเขียนต่อจากนี้ไป อาจสามารถทำให้เพื่อนๆที่ติดตามผลงานได้นำข้อคิดต่างๆที่ได้อ่าน ไปวางยุทธศาสตร์ของชีวิต หรืออย่างที่ Sailorty เรียกว่า การเขียนแผนที่ชีวิตของตนได้ โดยไม่ต้องรอให้พรหมลิขิตสถานเดียว!!
                ทุกคนล้วนมีความฝันถึงชีวิตที่ดีขึ้น แต่มีน้อยคนที่สามารถทำฝันให้เป็นจริง นั่นอาจเป็นเพราะส่วนใหญ่แล้ว คนใช้ความฝันเป็นเครื่องมือหลีกหนีความจริงมากกว่า ดังนั้น เมื่อไม่ประสบความสำเร็จ หลานคนก็เฝ้าแต่หวังว่า ..แล้วสักวันหนึ่งทุกอย่างก็จะดีขึ้น ชีวิตเราจะดี คาดหวังในทุกสิ่งทุกอย่างรอบๆตัว จะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี แต่อย่างเดียวที่ไม่ยอมเปลี่ยนแปลงคือ ตัวเอง
                สิ่งที่ Sailorty พยายามจะกลั่นกรองให้เพื่อนทุกท่านได้ทราบนี้ อาจจะนับว่าเป็นโชคดีอย่างหนึ่งที่ได้อ่านหนังสือของคุณปัญญลักษณ์ สุวรรณฯ ที่เขียนไว้เมื่อปี 2550 บวกกับการได้มีโอกาสรู้จักเป็นการส่วนตัวกับผู้ที่ประสบความสำเร็จ ผู้ที่ล้มแล้วลุกขึ้นได้อีกครั้ง หลายๆท่านด้วยกัน ทำให้ออกมาเป็นบทความนี้ จงอย่ารอว่าทุกอย่างจะดีขึ้น หนทางเดียวที่จะเปลี่ยนชะตาชีวิต คือ มุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนตนเอง เพราะทุกคนวาดแผนที่ชีวิตและกำหนดอนาคตของตัวเองได้ เช่นเดียวกับแผนที่ของ Sailorty

คำเตือน!! บุคคลประเภท Negative Attitude มีทัศนคติพื้นฐานในแง่ลบ ในหัวสมองเต็มไปด้วยคำปฏิเสธ ไอ้โน่นก็ไม่ ไอ้นี่ก็ไม่ ฉะนั้นหากท่านรู้ตัวว่าเป็นคนประเภทนี้ ขอให้ไปทำการปรับทัศนคติของท่านเสียก่อน ให้มี “Gut” ที่จะสู้ชีวิต ที่จะยอมเหนื่อยเพื่อความสำเร็จ ต้องไม่ลืมว่าทุกอย่างในโลกนี้อยู่บนกฎแห่งความคงที่ คือ จะได้อะไรมาก็ต้องยอมเสียอะไรไป กล่าวคือ จะให้ได้ความสำเร็จก็ต้องยอมเหนื่อยยาก แต่หากท่านไม่ยอมเปลี่ยนทัศนคติ จงอย่าอ่านต่อเลย มันเสียเวลาเปล่า


เกริ่นมาซะยาวเชียว.. เข้าเรื่องกันเลยนะค่ะเพื่อนๆ ^^*
สูตรลับข้อแรก!!
                มักมีคนพูดกันเสมอๆว่า เงิน นั้น ไม่มีความสำคัญเท่าไรต่อชีวิต เพราะตายไปก็เอาไปไม่ได้ -*- ((ขอบอกว่าคนที่พูดแบบนี้ ส่วนใหญ่คือ พวกถังแตก)) เพราะในโลกความเป็นจริงทุกวันนี้เงินนั้นมีความสำคัญกับการดำรงชีวิตมาก เงินช่วยหาสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับชีวิตได้อย่างไม่สิ้นสุด ถ้ารู้จักใช้ และรู้จักวิธีหา คืออย่าหาเงินมาในทางที่ไม่ถูกต้องหรือคดโกง เพราะเงินที่ได้มาโดยวิธีนี้ จะมีความทุกข์ ความกังวลติดตัวมาเสมอ
                สูตรลับข้อแรกของการจะเป็นเศรษฐีได้นั้น ต้องมีใจอยากอย่างแน่วแน่ว่า อยากจะเป็นเศรษฐี จะต้องปลุกสำนึกให้ตัวเองคิดเรื่อง การสร้างฐานะเป็นเรื่องสำคัญ
                มีหนังสือหลายๆเล่มที่เขียนเกี่ยวกับเทคนิคการสร้างความร่ำรวย และจะกล่าวถึงการสร้างฐานะกันทั้งนั้น โดยใจความสำคัญที่พบอยู่ในหลายๆเล่ม คือ ต้องจดจำว่าถ้าต้องการร่ำรวย ((กว่าปัจจุบัน)) จะต้องสร้างจิตสำนึกให้คิดเป็นอัตโนมัติว่าเราจะสร้างฐานะ ซึ่งในหัวข้อต่อๆไปจะได้บรรยายถึงเทคนิคในการสร้างฐานะอย่างละเอียด แต่ก่อนที่จะอ่านต่อไป Sailorty อยากให้เพื่อนๆ ลองถามตัวเองเสียก่อนว่าใจเราอยากจะรวยแค่ไหน ถ้าไม่มีความรู้สึกต้องการจะรวยอย่างดื่มด่ำแล้ว อย่าอ่านต่อไปเลยค่ะ -*- เพราะเดี๋ยวจะพาลหาว่า Sailorty เขียนอะไรเพ้อฝันไปป่าวๆๆ :’(
                ของในโลกนี้ล้วนเป็นคู่กัน รวมไปถึง ความรวยที่คู่กันกับความจน เทคนิคในการสร้างจิตใจให้อยากรวยนั้น อย่างหนึ่งที่ได้ผลก็คือ ให้รู้จักความทุกข์ทรมานที่เกิดจากความยากจนให้มากๆ วิธีง่ายๆนี้ รับรองว่าได้ผล เนื่องจาก Sailorty ได้พิสูจน์ด้วยตนเองมาแล้ว ^0^* หรือจะลองเอาประวัติของเศรษฐีมาอ่านดู จะเห็นว่าหลายๆท่านเคยผ่านความอยากจนมาแล้ว แบบนี้ Sailorty ต้องขอบคุณคุณพ่อสุดเลิฟนะเนี่ย ว่าแล้วก็อยากบอกรักคุณพ่อผ่านทางบล็อกจัง คงไม่ว่ากันนะค่ะเพื่อนๆ 

ถึงคุณพ่อสุดเลิฟ:  “ป๊ะป๊าจ๋า น้องรักป๊ะป๊าที่สุดในสามโลกเลย
ปล. คุณแม่อย่าน้อยใจนะค่ะ น้องก็รักคุณแม่ที่สุดในสามโลกเช่นกัน ^^*

คุณสมบัติพิเศษของเศรษฐี!!
                บรรดาผู้ที่ประสบความสำเร็จในโลกนี้ ล้วนมีคุณสมบัติเฉพาะตัวโดดเด่นกว่าคนทั่วไป Sailorty พอที่จะสรุปได้ดังต่อไปนี้ค่ะ v(^0^*)v
1.       เป็นคนเก่งรอบตัว
2.       เป็นผู้รู้จักใช้โอกาสของชีวิตได้อย่างเต็มที่
3.       มีวิสัยทัศน์และลางสังหรณ์
4.       มีนิสัยเรียนรู้และชอบศึกษาโดยไม่จำกัด
5.       มีลักษณะผู้นำ
6.       มีศิลปะและรู้จักใช้เทคนิคของทฤษฏี หน้าหนาใจดำ
7.       รู้จักเลือก พี่เลี้ยง และผู้สนับสนุนอย่างถูกต้องและถูกจังหวะ
8.       มีความสามารถในการสร้างเครือข่ายใย
9.       สามารถพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสทุกกรณี
10.    ช่างคิดและช่างทำ เป็นทั้งนักคิดและนักปฏิบัติ
11.    รู้ค่าของเงิน
12.    มีดวงดี และทัศนคติที่ดี
นอกจากจะพยายามค้นหาคำตอบว่าอะไรทำให้เศรษฐีแต่ละคนประสบความสำเร็จในชีวิตแล้ว Sailorty ยังพยายามค้นหาคำตอบว่า เขาสามารถสร้างคุณสมบัติพิเศษเหนือมนุษย์เหล่านั้นขึ้นมาได้อย่างไร จะข้ออธิบายกลวิธีในแต่ละข้ออย่าละเอียดในบทความต่อไป อดใจรอกันหน่อยนะค่ะเพื่อนๆ ^^* แล้วก็ขอขอบคุณอย่างยิ่งที่ทนอ่านมาจนถึงตรงนี้ ฮ่าๆๆ

ชีวิตอย่ายอมแพ้ชีวิตในบางครั้งความยุติธรรมก็คล้ายเป็นเรื่องถูกต้อง
ความเจ็บปวดก็คล้ายเป็นสิ่งที่ไม่อาจหลีกเลี่ยง ความเสียเปรียบก็อาจถูกยัดเยียดให้
ความพ่ายแพ้ก็อาจเกิดขึ้นได้อย่างไม่คาดฝัน คนที่เข็มแข็งเท่านั้นจึงสามารถทนรับเอาไว้ได้ เพื่อที่จะกอบกู้ทุกอย่างกลับคืนมา


ขอให้วันนี้เป็นวันที่ดีของทุกคน ทำทุกๆวันให้มีความสุขนะค่ะ” (^______________________^)*


2 ความคิดเห็น:

  1. "ยินดี..ด้วยกร๊าบบ..!! นึกว่า..เอาชีวิต..ไม่รอดจากการสอบ..แย้ว..วว..!!
    อย่างที่..พวกพี่ๆ..เค้าว่าสอบครั้งแรกไม่ผ่าน..ก็ดีแล้ว..!!
    จะได้..เก็บเกี่ยวประสบการณ์..เป็นกำไร..!! ไปเผชิญการสอบครั้งต่อไป..!!"

    ปล.ถ้าจะให้แน่นปึ๊ก..จิง..จิง..ควรจะ..สอบสักสาม-สี่..ครั้ง..ปึ๊ก..จิง..จิง..??
    กร๊าบ..บบบ..!!

    ตอบลบ
  2. เพื่อนผมจบ PHD จากต่างประเทศ University ดังมาก ก่อนจะได้เข้ามหาวิทยาลัยกำหนดว่าต้องได้คะแนน TOEFL สูงมาก สอบครั้งแรกต่ำติดดินเหมือนเราๆ มันพยายามจนได้คะแนนสูงปรี้ดถึงเข้าไปเรียนได้ คุณรู้ไหมมันสอบกี่ครั้ง??? 26 ครั้ง!!!

    พยายามต่อไปครับ คุณเพิ่งเริ่ม

    ตอบลบ