วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เคล็ดลับที่โรงเรียนไม่สอน..ตอน “หนังสือนอกห้องเรียน”

ถึงแม้ก้าวแรกจะแสนยาก!! แต่อย่างน้อย ณ เวลานี้ก็ได้พยายามก้าว

เมื่อลองนึกย้อนกลับไปในอดีต ..ก็ทำให้รู้สึกชื่นชมตนเองขึ้นมา
จากเด็กทารกที่ทำได้เพียงนอนอ้อแอ้ ร้องงอแงอยู่ทั้งวีทั้งวัน
กว่าจะคลาน เดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน และอะไรหลายๆอย่าง
ในทุกเรื่องราวล้วนมาจากความพยายาม การฝึกฝน
และที่สำคัญคือ ..มาจากการลงมือปฏิบัติ
ความสำเร็จ เริ่มต้นจากการลงมือทำ

(^____________________________________________^)*

                      สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ..วันนี้ก็เริ่มต้นด้วยข้อความดีดี((รึป่าวนะ))ที่ก้องอยู่ในหัว ก่อนลงมือเขียน
          วันนี้ก็เป็นวันศุกร์แล้วนะค่ะ มีใครรู้สึกว่าวันเวลามันผ่านไปอย่างรวดเร็วเหมือน Sailorty บ้างค่ะ?? (T^T*)
          แล้วมีใครยังไม่ได้ทำในสิ่งที่อย่างทำบ้างรึป่าว?? Sailorty ขอบอกว่า รีบรีบทำในสิ่งที่อยากทำซะนะค่ะ
          เพราะเมื่อเวลาที่ลองมองย้อนกลับไป จะได้ไม่รู้สึกเสียดายหรือเสียใจที่ปล่อยให้เวลามันผ่านไปโดยไร้ค่า
          จงอย่ามองข้ามคุณค่าของเวลา!! และอย่าลืมที่จะแสดงความรักต่อคุณพ่อคุณแม่ ..คนที่รักคุณมากที่สุด
           
            ณ เวลานี้ Sailorty กำลังหาวิธีในการต่อสู้กับความกลัวอยู่ค่ะ (^0^*) เพื่อนๆคนไหนมีวิธีดีดี อย่าลืมนำมาแบ่งปันให้ Sailorty ทราบบ้างนะค่ะ ..เพราะ ความกลัว กำลังทำลายความเชื่อมั่นที่เคยมีแบบสูงปรี๊ดของผู้หญิงคนนี้ พูดไปแล้วก็เศร้า!! เมื่อความกลัวมาเยี่ยมเยือนทีไร หัวใจก็เต้นแทบระเบิด มือไม้ก็สั่นแถมยังเย็นเป็นศพ สมาธิจางหาย ผลคือ สติแตกค่ะ ..ใช่แล้วค่ะ  Sailorty กำลังสติแตก!!
                       
หวังว่าในวันหยุดที่จะถึงนี้ จะทำให้ Sailorty รวบรวมสติกลับคืนมาได้ และสามารถหาวิธีรับมือกับความกลัวที่กำลังเผชิญอยู่ โดยที่ไม่รู้ว่ามันจะจบลงในวันไหน ((ขอให้เร็วกว่าปีแสงเลยจะได้ไมนะ??
แต่ถึงจะมีความกลัวมากเพียงใด ก็ไม่สามารถทำให้ Sailorty ล้มเลิกความพยายามในการก้าวไปข้างหน้าหรอกนะค่ะ เพียงแต่ขอหยุดพักสักนิด เพื่อเติมพลังในก้าวแรกให้สำเร็จ!! เพราะบางทีทั้งร่างกายและสมองอาจจะเหนื่อยล้าเกินไป เลยทำให้ความกลัวดูใหญ่เกินกว่าความเป็นจริง เพื่อนๆเห็นด้วยรึป่าวค่ะ
ฉะนั้นในวันหยุดนี้!! Sailorty อยากให้เพื่อนๆ พักผ่อนให้เต็มที่ เติมพลังให้แก่ตนเอง^^* Sailorty เอง
ก็จะไปพักผ่อนเช่นกันค่ะ จะเอาความเครียดไปโยนทะเล แล้วเดี๋ยววันอังคารจะมาเล่าให้ฟังว่าผลเป็นไง

            มาเข้าเนื้อหาสาระของเราในวันนี้ดีกว่าค่ะ((หลังจากเกริ่นไร้สาระมาพักใหญ่ๆๆ -*- ขอโทษษษ)) Sailorty ภูมิใจนำเสนอ เคล็ดลับที่โรงเรียนไม่สอน..ตอน หนังสือนอกห้องเรียน แค่ฟังชื่อก็ชวนง่วงแล้วใช่ไมล่ะ?? แต่ขอบอกว่าหนังสือนอกห้องเรียนที่ Sailorty จะกล่าวถึงนั้น ล้วนเป็นหนังสือที่มีเนื้อหาสาระน่าติดตาม มิได้น่าเบื่อชวนง่วงงาวหาวนอนอย่างหนังสือตำราเรียนซะที่ไหน ^^*  

ก่อนอื่นต้องขอสารภาพก่อนว่าในสมัยเด็ก Sailorty เป็นคนที่ไม่ชอบในการอ่านหนังสือตำราแม้แต่น้อย ต่อให้เป็นช่วงสอบก็เหอะ ฝันไปเลยว่าจะอ่าน ((เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ไม่ควรทำตามนะค่ะ))
แต่เข้าสู่มัธยมปลายความรู้สึกก็เริ่มเปลี่ยน เริ่มอ่านหนังสือเพิ่มขึ้น ทั้งหนังสือเรียน และหนังสือนอกห้องเรียน ถือเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของชีวิตเลยก็ว่าได้ เพราะเวลานี้ Sailorty กลายเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือมากๆ แต่ไม่ใช่เพราะ Sailorty ชอบอ่าน แต่มันมีเหตุผลมาจากที่ Sailorty อยากเป็นคนเก่ง จึงต้องพยายามอ่านหนังสือมาก เท่าที่จะมากได้ ยกเว้นอย่างเดียวที่ Sailorty ไม่สนใจคือ Text book “สารภาพเลยว่า ไม่ไหวค่ะ ง่วงและน่าเบื่อสุดๆ และคงไม่แปลกที่คนอย่าง Sailorty จะไม่ใช่คนที่เรียนเก่งในระบบการเรียน ถึงกระนั้น Sailorty ก็ขอบังอาจแนะนำหนังสือนอกห้องเรียน ที่สามารถทำให้คนไม่ชอบการอ่าน กลายเป็นคนที่ชอบอ่านมากๆๆ จนปัจจุบันจะสามารถสร้างห้องสมุดขนาดเล็กภายในบ้านได้แล้ว ^^* แปลกแต่จริงค่ะ หนังสือ คือ สิ่งจุดประกายความคิด ที่เป็นผลให้ Sailorty มีความคิดที่แตกต่างจากคนในวัยเดียวกัน ..ลองดูนะค่ะ หนังสือดีดีมีมากมาย มันกำลังรอให้เพื่อนๆอ่านอยู่นะ(^0^*)

*……………………………………………………………………………………………………….*
*……………………………………………………………………………………….*


เคล็ดลับที่โรงเรียนไม่สอน..ตอน หนังสือนอกห้องเรียน
 
เล่มที่ 1: สุขจัง 119% (Sekkyaku Teku wo Katsuyou Shita Koukando)



 
              แท้จริงแล้วชีวิตจริงของคนเราเต็มไปด้วยเรื่องธรรมดาที่เปี่ยมไปด้วยความสุข เช่น มีงานให้ทำ มีอาหารให้รับประทาน มีร่างกายที่แข็งแรง มีเพื่อสนิทที่คุยได้ทุกเรื่อง ตลอดจนมีเวลาที่ได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับคนในครอบครัวหรือคนที่เรารัก ถ้าเรารู้จักใส่ใจในรายละเอียดในสิ่งเล็กๆ ธรรมดาเหล่านี้ ความสุขจะแบ่งบันไปถึงคนรอบข้าง ด้วย 9 เทคนิค ที่จะทำให้หัวใจคุณอิ่มเอิบ และทุกคนรอบตัวมีความสุข 

 
เล่มที่ 2: กลับหัวคิด มองโลก 80% ((Zukai) Pinch wo Change ni Kaeru Hito no Kangaekata)



 
              เนื้อหาในเล่มเต็มไปด้วยวิธีการที่ใช้ได้ผลจริง รวมถึงเทคนิคต่างๆ ที่ถือเป็นวิธีต้นแบบ พร้อมคำอธิบายที่เข้าใจง่าย ตลอดจนตารางการวางแผนชีวิตอย่างยิ่งใหญ่ ให้คุณได้ปฏิบัติอย่างเป็นลำดับขั้นตอน ทั้งหน้าที่การงาน ชีวิตคู่ ชีวิตครอบครัว และกิจกรรมต่างๆ ในสังคม เพียงแค่คุณ "คิด" และ "สร้างพฤติกรรมอย่างผู้ประสบความสำเร็จ" ทุกสิ่งที่คุณต้องการก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม


เล่มที่ 3: Brain Power Organizer คู่มือ สมองดี


 
           
              จะดีแค่ไหนถ้าเรา จะใช้หนึ่งปีข้างหน้านี้เป็นโอกาสในการพัฒนาสมอง พัฒนาตัวเอง และพัฒนาชีวิตของเราให้ดีขึ้น สดใสขึ้น เก่งขึ้น และมีความสุขมากขึ้นด้วย "หนูดี" ได้ออกแบบ "Brain Power-Yearly Organizer 2011" เป็นเครื่องมือช่วยจัดระบบ จัดระเบียบชีวิตประจำวันให้ทั้ง 365 วัน เป็นเหมือนบันได ให้ค่อยๆ ก้าวขึ้นไปทีละก้าวๆ ผ่านภารกิจสนุก ที่ช่วยเพิ่มพลังสมอง 12 ภารกิจ ที่ยิ่งทำก็ยิ่งสนุก ยิ่งทำก็ยิ่งสมองดี เนื้อหาในเล่มจะช่วยจัดระเบียบสมองของคุณให้ทำงานได้ดี โดยเริ่มจากการฝึกตัวเองอย่างง่ายๆ ทุกๆ เดือน เดือนละหนึ่งอย่าง เริ่มตั้งแต่การตั้งเป้าหมายชีวิต เมื่อตั้งเป้าหมายได้โดนใจตัวเองแล้ว จากนั้นก็มาเรียนรู้เรื่องการจัดการกับเวลา เพราะเวลาเป็นสิ่งที่ทุกคนในโลกนี้มีเท่ากัน แต่ผลที่ปรากฏจริงๆ ก็คือ เราทุกคนในโลกนี้ประสบความสำเร็จไม่เท่ากัน คนที่จัดการเวลาได้ดีกว่า ก็จะได้เปรียบในชีวิตมากกว่า ค่อยๆ ปรับ ค่อยๆ เปลี่ยน ไปตามขั้นตอนที่หนูดีแนะนำไว้ทีละขั้นๆ แล้วคุณจะมีแรง มีพลังสดใส กลับมาเริ่มต้นปีต่อไปอย่างคนที่พร้อมจะสมองดี มีความสุขมากขึ้นทุกๆ ปี

 
เล่มที่ 4:แค่ 30 นาทีก่อนนอน เปลี่ยนคนแย่เป็นยอดเยี่ยม (Nerumae 30-Pun Wo Kaenasai)





             เชื่อหรือไม่ ว่า... การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของคุณในช่วงก่อนนอน และตอนเช้าในระหว่างที่เรานอนหลับนั้น สมองของคุณจะมีการพัฒนาได้หลายต่อหลายเท่า ถ้ารู้วิธีการปฏิบัติที่ถูกต้อง ก็สามารถช่วยให้เปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่สามารถเรียนหนังสือหรือทำงานได้อย่างมี ประสิทธิภาพ โดยเพียงเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของคุณในช่วงระยะเวลาสั้นๆ ของแต่ละวันเท่านั้นเอง ถ้าคุณคิดว่าการพัฒนาตนเองนั้น เป็นเรื่องสำคัญที่ทำให้คุณได้พบความสุข หนังสือเล่มนี้จะช่วยแนะนำเคล็ดลับที่ไม่ยากเกินกว่าใครจะลองทำ เพื่อให้คุณได้สัมผัสกับความยอดเยี่ยมทางความคิดและการใช้ชีวิต จนคุณเองต้องแปลกใจ!!


เล่มที่ 5: ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่อยู่ที่พรแสวง ไม่ใช่แค่มี พรสวรรค์





              "ความสำเร็จใน ชีวิต" น่าจะเป็นสิ่งที่ทุกคนใฝ่ฝัน เพราะนั่นหมายถึงชื่อเสียง เกียรติยศ ความภาคภูมิใจ และความมั่งคั่งที่คาดว่าจะได้รับ แต่ความสำเร็จนั้น มิใช่สิ่งที่จะสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน คนส่วนมากมักจะคิดกันไปเองว่า ต้องเกิดกับคนที่มีพรสวรรค์เท่านั้น ซึ่งมันไม่เป็นความจริงเลย อย่าไปเชื่อแบบนั้น เพราะทุกคนประสบความสำเร็จได้ ถึงแม้ไม่มีพรสวรรค์หรือมีน้อยก็ตาม หากคุณได้รู้เคล็ดลับและวิธีปฏิบัติด้วยการสร้าง "พรแสวง" จนกลายเป็นพรสวรรค์ใหม่ ที่จะทำให้ตนเองนั้นโดดเด่น เปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความมุ่งมั่นและความสามารถ ก็จะพบกับความสำเร็จได้ตามที่คุณต้องการ คนอื่นทำได้ คุณก็ทำได้เช่นกัน และเคล็ดลับทั้งหมดนั้น ได้ถูกรวบรวมไว้ให้คุณได้ศึกษาแล้วในเล่ม


เล่มที่ 6: คิดใหญ่ไม่คิดเล็ก (The Magic of Thinking Big)





                  เนื้อหาในเล่มเต็มไปด้วยวิธีการที่ใช้ได้ผลจริง รวมถึงเทคนิคต่างๆ ที่ถือเป็นวิธีต้นแบบ พร้อมคำอธิบายที่เข้าใจง่าย ตลอดจนตารางการวางแผนชีวิตอย่างยิ่งใหญ่ ให้คุณได้ปฏิบัติอย่างเป็นลำดับขั้นตอน ทั้งหน้าที่การงาน ชีวิตคู่ ชีวิตครอบครัว และกิจกรรมต่างๆ ในสังคม เพียงแค่คุณ "คิด" และ "สร้างพฤติกรรมอย่างผู้ประสบความสำเร็จ" ทุกสิ่งที่คุณต้องการก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม หากคุณเป็นอีกคนที่กล้าคิดใหญ่ และอยากประสบความสำเร็จในชีวิตไม่ควรพลาดหนังสือเล่มนี้ 


เล่มที่ 7: ถ้าคิดว่าทำได้... คุณก็ทำได้ (If You THINK You CAN)





              หนังสือเล่มนี้มี เนื้อหาของกฎแห่งความสำเร็จ 13 ประการ ที่จะนำคุณไปสู่ความสำเร็จได้ ไม่ว่าเป้าหมายนั้นๆ จะเป็นอะไรก็ตาม พร้อมเรื่องราวมากมายที่จะสร้างแรงบันดาลใจและความเข้าใจให้คุณ ทั้งในแง่ของการประสบความสำเร็จและความล้มเหลว รวมถึงยังให้แนวคิดพื้นฐานที่สำคัญสำหรับผู้ที่ต้องการไขว่ค้าความสำเร็จอีก ด้วย หากคุณเป็นคนที่กำลังมองหาแรงบัลดาลใจในการสร้างความสำเร็จให้กับชีวิต


เล่มที่ 8: ซุนวู สอนพลิกเกมธุรกิจ (ฉบับสมบูรณ์)




                ซุนวู สอนพลิกเกมธุรกิจ กุนซือคู่ใจสำหรับนักธุรกิจและนักการตลาดทุกระดับ ในหนังสือเล่มนี้คุณจะพบกับขุมทองทางปัญญามากมายที่ ซูนวู มหาปราชญ์ของโลกได้ทิ้งไว้ พบกับการพลิกเกมธุรกิจของบริษัทชั้นนำของโลกและของเมืองไทยกว่าร้อยองค์กร ในแนวทางที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง รู้เราแต่ไม่รู้เขา โอกาสชนะเพียงครึ่ง ไม่รู้ทั้งเรา ไม่รู้ทั้งเขา รบร้อยคร้งแพ้ร้อยครั้งเช่นกัน


*……………………………………………………………………………………………………….*
*……………………………………………………………………………………….*


ขอจบการนำเสนอในจำนวน 8 เล่มแล้วกันนะค่ะ ^^* หวังว่าพอจะมีประโยชน์แก่ใครหลายคน
ถ้าไม่เป็นการรบกวน ..ในวันหยุดนี้ ก็ลองติดไม้ติดมือไปอ่านยามพักผ่อนสักเล่มสองเล่มนะค่ะ
*-- ขอให้มีความสุขในการอ่าน ..เจอกันวันอังคารค่ะ --*


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น